WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

WHO จับมือประเทศในแอฟริกาตะวันตกลงขัน 100 ล้านดอลล์ สู้ภัย `อีโบล่า` หลังมีผู้เสียชีวิตแล้ว 729 ราย

      รายงานข่าวบนเว็บไซท์บลูมเบิร์กดอทคอมระบุว่า องค์การอนามัยโลก หรือ WHO และประเทศในภูมิภาคแอฟริกาตะวันตกเตรียมร่วมกันใช้งบประมาณ 100 ล้านดอลลาร์เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะอีโบล่า หลังมีผู้เสียชีวิตแล้ว 729 ราย และคาดว่า การแพร่ระบาดจะดำเนินไปอีกราว 3-6 เดือน

     โดยงบประมาณดังกล่าวส่วนใหญ่จะนำไปใช้ในการเพิ่มจำนวนอาสาสมัครสาธารณสุข และแพทย์ หลังเกิดภาวะขาดแคลนบุคลากรในด้านดังกล่าว ซึ่งทำให้การรักษาผู้ป่วย และจำกัดการแพร่ระบาดทำได้ไม่เต็มที่

    ขณะเดียวกันมีรายงานว่า มีการโอนผู้ป่วยหนึ่งราย ซึ่งไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร ไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลเอ็มโมรี่ในแอตแลนต้า สหรัฐฯ ขณะที่มีบุคลากรด้านสาธารณสุขชาวอเมริกันสองรายเข้ารับการรักษาที่มอนโรเวีย ประเทศไลบีเรีย

   ขณะที่ศูนย์ป้องกันและควบคุมการระบาดแห่งชาติสหรัฐฯจะให้ความช่วยเหลือต่อประเทศในแอฟริกา โดยมีแผนจะส่งเจ้าหน้าที่เพิ่มอีก 50 นายเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่การระบาด พร้อมกับเตือนว่า ผู้ไม่มีความจำเป็นให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปพื้นที่ระบาด

    'การแพร่ระบาดอาจดำเนิน 3-6 เดือน เราจะเพิ่มการช่วยเหลือ แม้ว่าไม่ใช่เรื่องง่าย และแม้จะไม่รู้ว่า จะหยุดยั้งการระบาดอย่างไร' นายโธมัส เฟรเด็นผู้อำนวยการที่ศูนย์ฯกล่าว

 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!